เพิ่มความสูง

ลูกกินยาก ไม่อยากกินนม เพิ่มความสูงยังไงดี ?

0 Comments

เพิ่มความสูง

            เหนื่อยใจ อยากให้ลูกสูง แต่ลูกกินยาก แถมไม่อยากกินนม… พ่อแม่คนไหนกำลังกังวลใจกับปัญหานี้ วันนี้ได้เวลายิ้มออกแล้ว เพราะเรามีเทคนิคดีๆ ที่จะทำให้ลูกน้อยของคุณ สูงขึ้น และเจริญเติบโตอย่างสมวัยมาแนะนำกัน รับรองว่าถึงจะกินยากแค่ไหน ก็ยังสามารถเพิ่มความสูงได้อีก

กินอาหารโปรตีนสูงเพิ่มความสูง

            ถ้าลูกกินน้อย กินนิดๆ หน่อยๆ ก็อิ่ม แถมยังไม่ชอบกินนมทุกรูปแบบ พ่อแม่สามารถช่วยเพิ่มความสูงให้ลูกได้ ด้วยการให้ลูกกินอาหารที่มี “โปรตีน” เพียงพอกับปริมาณที่กำหนดต่อวัน คือ ประมาณ 1 – 1.1 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม (เช่น เด็กน้ำหนัก 30 กิโลกรัม ควรกินโปรตีนประมาณ 30 กรัมต่อวัน) เพราะโปรตีนมีหน้าที่โดยตรงในการเสริมสร้างกล้ามเนื้อ กระดูก และเซลล์ต่างๆ รวมถึงซ่อมแซมส่วนสึกหรอในร่างกาย จึงทำให้เด็กสูงขึ้น และเติบโตตามวัยได้

            โดยแหล่งโปรตีนที่แนะนำให้เด็กกิน ได้แก่ นมถั่วเหลือง, เต้าหู้, เนื้อปลา, เนื้อหมู, เนื้อไก่, เนื้อปลา, ไข่ไก่, โยเกิร์ตรสธรรมชาติ, ผักโขม เป็นต้น

            อย่างไรก็ตาม พ่อแม่ควรดูแลให้ลูกได้รับปริมาณโปรตีนในแต่ละวันอย่างเหมาะสม เพราะถ้าได้รับน้อยเกินไป ก็จะทำให้ร่างกายแคระแกร็น ไม่สูงขึ้นอย่างที่คาดหวัง และถ้าได้รับโปรตีนมากเกินไป ไตของเด็กก็จะทำงานหนัก ทำให้มีโอกาสเป็นโรคอ้วน และเสี่ยงที่จะเป็นโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง (NCDs) อื่นๆ ได้

อย่ามองข้ามการออกกำลังกาย

            ต่อมาคือเรื่องการออกำลังกาย ถ้าพ่อแม่อยากเพิ่มความสูงให้ลูก ควรชวนลูกไปทำกิจกรรมสันทนาการ และออกกำลังกายด้วย เพื่อให้ร่างกายได้มีการเคลื่อนไหว เกิดการดึงพลังงานจากสารอาหารไปเสริมสร้างกล้ามเนื้อ กระดูก และเซลล์ต่างๆ ให้เติบโต รวมทั้งเผาผลาญไขมันส่วนเกิน ที่อาจเป็นจุดกำเนิดของโรคร้ายต่างๆ ในอนาคต

            สำหรับกิจกรรม หรือการออกกำลังกายเพื่อเพิ่มความสูงที่แนะนำ ได้แก่ ว่ายน้ำ, กระโดดเชือก, โหนบาร์, กระโดดแทรมโพลีน, บาสเก็ตบอล, โยคะ และพิลาทิส เพราะจะช่วยให้เด็กๆ ได้กระโดด และยืดเหยียดกล้ามเนื้อ ข้อต่อทุกส่วนอย่างเต็มที่

และถ้าจะให้ดี พ่อแม่ควรทำไปพร้อมกับลูกด้วย อย่าปล่อยให้ลูกออกกำลังกายคนเดียว หรือออกกำลังกายกับโค้ชเพียงลำพัง เพราะอาจทำให้ลูกไม่สนุก ขาดแรงจูงใจ หรือรู้สึกถูกทอดทิ้ง จนพาลไม่อยากออกกำลังกายในที่สุด

นอนเร็ว นอนครบ จบเรื่องเพิ่มความสูง

            การนอนก็สำคัญไม่แพ้กัน เพราะการนอนหลับพักผ่อนอย่างเหมาะสม และเพียงพอ จะทำให้โกรทฮอร์โมน ซึ่งเป็นฮอร์โมนเพิ่มความสูง สามารถทำงานได้ดี และทำให้เด็กเติบโตสมวัยได้โดยเด็กๆ ในวัยกำลังโต ควรนอนหลับให้ได้วันละ 9 – 10 ชั่วโมง และเข้านอนก่อน 22.00 น. ของทุกวัน

เพิ่มความสูง เสริมความมั่นใจไปกับ CL Plus

            สุดท้าย เสริมความมั่นใจให้การเพิ่มความสูงของลูก ด้วยอาหารเสริมโภชนาการ CL Plus จาก Growth & Grow ตัวช่วยที่จะทำให้เด็กๆ ได้รับสารอาหารเพิ่มความสูงครบถ้วนในหนึ่งวัน อาทิ แคลเซียม โปรตีน และอื่นๆ อีกมากมาย โดยมีให้เลือกกินทั้งแบบเม็ด และผงชงดื่ม มาพร้อมรสชาติอร่อยถูกใจเด็กทุกช่วงวัย

            ศึกษารายละเอียเพิ่มเติม คลิก https://growthandgrow.com/product/

            “ลูกกินน้อย และไม่ชอบกินนม” จะไม่ใช่เรื่องน่ากลุ้มอีกต่อไป ถ้าพ่อแม่รู้ว่ามีเทคนิคอีกมากมายที่ช่วยเพิ่มความสูงให้ลูกได้

ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเพื่อเรียนรู้เทคนิคอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่ Growth & Grow Medical Center

Related Posts

เตียงพยาบาลปรับไฟฟ้า

เตียงพยาบาลปรับไฟฟ้า มีประเภทหรือรูปแบบไหนบ้าง? 

0 Comments

การเลือก เตียงพยาบาลปรับไฟฟ้า ที่เหมาะสมสำหรับคนที่คุณรัก อาจเป็นเรื่องที่ตัดสินใจได้ยาก และให้สำหรับหลาย ๆ คนก็คงไม่รู้ว่ามีเตียงประเภทไหนบ้าง ซึ่งวันนี้เราก็ได้นำรูปแบบของเตียงไฟฟ้าที่น่าสนใจ และได้รับความนิยมมากที่สุดในการใช้งานมาฝากกันแล้ว  ประเภท…

หัดขี่จักรยาน

แนวทางความปลอดภัยที่ควรนำไปปฏิบัติ เมื่อลูกของคุณหัดขี่จักรยาน

0 Comments

ยานพาหนะชิ้นแรกที่เด็ก ๆ สามารถขับขี่และบังคับได้ด้วยตนเอง สิ่งนี้ก็คือจักรยานนั่นเอง สำหรับเด็ก ๆ ที่เพิ่งหัดขี่จักรยานในช่วงเริ่มต้น ขอแนะนำว่าจะต้องฝึกในสถานที่ที่โล่งกว้าง มีผู้ใหญ่คอยดูแลและห่างไกลจากถนนหรือสถานที่ที่มีมักจะมีรถวิ่งผ่านเพื่อความปลอดภัยในระดับสูงสุด และเราจะมาแนะนำแนวทางปฏิบัติรักษาความปลอดภัย…

เด็กหัดขี่ จักรยาน สกูตเตอร์ สเก็ตบอร์ด

ถึงเวลาลุยแล้วลูก! วิธีสอนให้เด็กหัดขี่ จักรยาน สกูตเตอร์ สเก็ตบอร์ด ด้วยความปลอดภัย

0 Comments

ถึงเวลาพาเจ้าตัวน้อยไปทำความรู้จักกับการหัดขี่จักรยาน หัดเล่นสกู๊ตเตอร์ หรือหัดเล่นสเก็ตบอร์ดกันแล้ว เพียงแต่ว่าด้วยความที่เด็กหลาย ๆ คนอาจจะยังเล่นอุปกรณ์เหล่านี้ได้อย่างไม่แข็งแรงและไม่คล่องแคล่ว ดังนั้นการดูแลรักษาความปลอดภัยบนจักรยาน สกูตเตอร์ และสเก็ตบอร์ดจึงเป็นเรื่องที่มีความสำคัญมาก เป็นการนำเสนอบทเรียนด้านความปลอดภัย…